9 tháng: AAA hoàn thành 74% doanh thu và 85% lợi nhuận sau thuế

19/11/2019

Trong quý 3, tất cả các mảng sản xuất, thương mại, khu công nghiệp của AAA đều tăng trưởng so với cùng kỳ, đặc biệt mảng sản xuất với mức tăng trưởng 47% lợi nhuận trước thuế lên 75 tỷ đồng, đóng góp 88% tổng lợi nhuận trước thuế.

Mới đây, CTCP Nhựa An Phát Xanh (AAA) công bố báo cáo KQKD quý 3 khá tích cực, với doanh thu thuần 2.364 tỷ đồng, tăng 8%; Lợi nhuận trước thuế đạt 86 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng, AAA đạt 7.406 tỷ đồng doanh thu và 520 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế tương đương tăng 28% và 174% so với cùng kỳ. So với kế hoạch kinh doanh cả năm 2019, AAA hiện hoàn thành 74% kế hoạch doanh thu và 85% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Triển vọng tăng trưởng mạnh từ xu hướng sử dụng sản phẩm phân hủy

Theo đánh giá của CTCK Stanley’ Brothers (SBSI), việc sử dụng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn đang là một xu hướng của thế giới. Nhiều quốc gia Châu Âu đang dẫn chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Số liệu từ Institute of Bioplastics and Biocomposites cho thấy, trong năm 2018, nhu cầu nhựa tự hủy toàn cầu đạt 2,1 triệu tấn và sẽ đạt 4,3 triệu tấn vào năm 2023, tương đương mức CAGR 15% trong 5 năm.

Tại Việt Nam, Chính phủ cũng đang thúc đẩy người dân giảm và tiến tới không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện môi trường … Đây là thời cơ đặc biệt thuận lợi cho AAA, khi là doanh nghiệp tiên phong nghiên cứu, và có năng lực sản xuất các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn.

Được biết, sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn hiện nay đang chiếm 10% trong cơ cấu sản phẩm của AAA và toàn bộ nguyên liệu tự hủy phải nhập khẩu. Do chi phí sản xuất cao gấp 2 – 3 lần chi phí sản xuất thông thường dẫn đến việc chỉ có các doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn như AAA mới có lợi nhuận. SBSI dự kiến sản lượng sản phẩm phân hủy sẽ tăng mạnh trong thời gian tới khi tập đoàn An Phát Holding (APH) đưa dây chuyền sản xuất PBAT vào hoạt động.

Dự án PBAT sau khi đi vào hoạt động sẽ giúp cắt giảm khoảng 30% chi phí sản xuất cho AAA so với hiện tại. Ngoài ra, AAA sẽ chủ động được nguồn nguyên liệu, cải thiện vòng quay tồn kho và tăng biên lợi nhuận gộp sản xuất.

Có thể vượt kế hoạch ĐHCĐ đề ra

SBSI dự báo mảng túi sinh học phân hủy hoàn toàn của AAA sẽ đạt trên 1.000 tấn/tháng và là mảng đóng góp phần lớn vào tăng trưởng kết quả kinh doanh trong những năm tới của công ty.

Trong khi đó, với mảng thương mại hạt nhựa, SBSI dự kiến AAA sẽ đạt doanh thu hơn 3.600 tỷ đồng/năm và lợi nhuận sau thuế 50 tỷ đồng/năm do An Thành hiện đang là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu hạt nhựa có quy mô lớn nhất trong nước và có lợi thế khi có hợp đồng bao tiêu sản phẩm của nhà máy lọc dầu Bình Sơn.

Dựa vào những cơ sở trên, CTCK SBSI dự báo AAA sẽ hoàn thành 9.521 tỷ đồng doanh thu và 526 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế( so với kế hoạch LNST 510 tỷ) trong năm 2019 và đạt 10.411 tỷ doanh thu và 629 tỷ LNST trong năm 2020, tăng trưởng 9,1% và 19,5%.

Theo CafeF

1/5 - (1 bình chọn)